Những điều cần biết về quảng cáo ngoài trời 2023
Quảng cáo ngoài trời (out of home) là một trong những công cụ quan trọng để thương hiệu tiếp cận mọi khách hàng một cách rộng rãi, giúp tăng cường sự nhận biết và đưa khách hàng gần hơn đến quyết định mua hàng. Theo OAAA, 91% người tiêu dùng nhớ nội dung quảng cáo sau vài lần nhìn thấy và 90% cảm thấy thiện cảm với quảng cáo ngoài trời hơn so với các hình thức khác. Vì vậy, không có lý do gì để các doanh nghiệp bỏ qua một hình thức quảng cáo có khả năng này.
1. Thế nào là quảng cáo ngoài trời
1.1. Khái niệm về quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời là một hình thức quảng cáo rộng rãi, nhắm đến người tiêu dùng khi họ ra khỏi tổ ấm của mình. Đây là loại quảng cáo xuất hiện trên đường phố và các địa điểm công cộng mà con người thường đi qua. Thuật ngữ này được OAAA (Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời Mỹ) định nghĩa.
1.2. Quảng cáo ngoài trời trong tiếng anh là gì?
Có nhiều thuật ngữ khác nhau để chỉ quảng cáo ngoài trời trong tiếng Anh, bao gồm Outdoor Advertising, Out-of-home, Out-of-home Advertising, OOH, OOH Advertising. Tương tự, trong tiếng Việt cũng gặp các cách gọi khác nhau như quảng cáo ngoài trời, quảng cáo OOH, quảng cáo Outdoor...
Tuy nhiên, tất cả các thuật ngữ này đều chỉ cùng một khái niệm, tức là quảng cáo ngoài trời. OOH là viết tắt của "out-of-home" (nghĩa đen là "ra khỏi nhà" hoặc "bên ngoài nhà", tương đương với ý nghĩa "ngoài trời"). Thông thường, khi người ta nói gọi tắt OOH, người nghe đã hiểu đang đề cập đến quảng cáo ngoài trời mà không cần phải sử dụng đầy đủ cụm từ "OOH advertising" hay "quảng cáo OOH".
2. Đặc điểm của quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo OOH có nhiều hình thức đa dạng và đặc trưng như sau:
- Sự đa dạng: Quảng cáo OOH được thể hiện thông qua sự đa dạng về định dạng, địa điểm, vật liệu sản xuất quảng cáo, công nghệ truyền hình ảnh và các tính năng khác.
- Địa điểm: Các địa điểm ngoài trời được phân thành các khu vực chính như ven đường cao tốc, dải phân cách ven đường, không gian mở, vỉa hè dành cho người đi bộ, công viên, vườn, tiện ích giải trí, bất động sản bao gồm nhà ở, công cộng, tòa nhà và cơ sở khác, tường và mái của các tòa nhà và cấu trúc khác.
- Màu sắc và hình ảnh bắt mắt: Quảng cáo OOH thường sử dụng màu sắc và hình ảnh bắt mắt nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường và tạo sự tò mò.
- Nội dung truyền thông đơn giản và dễ nhớ: Quảng cáo OOH thường có nội dung đơn giản, dễ nhớ để khách hàng có thể nắm bắt thông điệp một cách nhanh chóng.
- Mục đích: Quảng cáo OOH giúp tăng nhận diện thương hiệu, tăng doanh số và lợi nhuận bán hàng. Mục đích này được đạt được thông qua việc thu hút sự chú ý của một lượng lớn khách hàng hàng ngày và đạt được các mục tiêu cụ thể. Mỗi chiến dịch quảng cáo thường hướng đến một mục đích riêng biệt.
- Đặc điểm về lắp đặt: Lắp đặt quảng cáo OOH yêu cầu việc đăng ký bắt buộc với chính quyền địa phương và thành phố.
3. Quảng cáo ngoài trời có mấy hình thức
3.1.Quảng cáo biển bảng tấm lớn
Biển quảng cáo tấm lớn, được gọi là biển tầm cao, có kích thước vô cùng lớn (từ 40 mét vuông trở lên, có thể lên đến hàng trăm mét vuông). Loại quảng cáo này thường xuất hiện trên các con đường chính có lưu lượng người qua lại đông đúc, và thường duy trì từ 3 đến 6 tháng cho một chiến dịch quảng cáo. Các hình thức phổ biến bao gồm pano (biển ốp tường), billboard (biển cột) và trivision billboard (biển lật 3 mặt)...
3.2. Quảng cáo ngoài trời tầm thấp
Có nhiều hình thức quảng cáo tầm thấp với kích thước nhỏ gọn hơn và số lượng lớn hơn, và chúng được đặt ở vị trí đa dạng. Các hình thức phổ biến bao gồm nhà chờ xe buýt, biển hộp đèn, banner và cờ phướn.
3.3. Quảng cáo trên phương tiện giao thông
Quảng cáo trên phương tiện giao thông, bao gồm taxi, xe buýt, ô tô và ngay cả trên tàu hỏa và máy bay, đã trở thành một kênh quảng cáo ngày càng phổ biến. Đặc điểm nổi bật của loại quảng cáo này là khả năng di chuyển, mang lại hiệu quả truyền thông tuyệt vời!
3.4. Quảng cáo trên màn hình led ngoài trời
Quảng cáo trên màn hình LED ngoài trời là một hình thức quảng cáo hiện đại và thu hút sự chú ý. Màn hình LED ngoài trời được lắp đặt ở các vị trí công cộng, khu đô thị, trung tâm mua sắm và các địa điểm tấp nập khác. Nhờ công nghệ LED, màn hình này có khả năng hiển thị hình ảnh và video độ nét cao, sáng rõ ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh và ban đêm. Quảng cáo trên màn hình LED ngoài trời mang lại sự tương tác và tạo ấn tượng mạnh cho khách hàng, đồng thời cung cấp một phương tiện truyền thông đa phương diện và linh hoạt để truyền tải thông điệp quảng cáo.
4. Ưu điểm khi triển khai quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời là một trong những chiến dịch truyền thông hiệu quả. Khi doanh nghiệp triển khai hàng loạt các biển bảng ở tỉnh thành có lượng người qua lại đông đúc, chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ được nhiều người biết đến và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp:
- Quảng cáo ngoài trời có thể tiếp cận với số lượng lớn và đa dạng khách hàng. Không phân biệt lứa tuổi, giới tính, sở thích hay thu nhập, mọi người trong xã hội đều có thể nhìn thấy thông điệp quảng cáo trên OOH.
- Quảng cáo ngoài trời mang đến sáu nhóm hình thức quảng cáo đa dạng về triển khai, truyền tải thông điệp và vị trí xuất hiện. Do đó, nó phù hợp với nhiều ngành hàng và lĩnh vực hoạt động. Tùy thuộc vào đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ, mục tiêu chiến dịch và ngân sách truyền thông, có thể lựa chọn hình thức phù hợp.
- Quảng cáo ngoài trời ngày càng sáng tạo hơn, sử dụng màu sắc rực rỡ, thiết kế độc đáo và câu chữ ấn tượng để truyền tải thông điệp một cách sinh động. Điều này thu hút sự chú ý của mọi người và có thể khiến thông điệp quảng cáo trở nên viral trên mạng xã hội.
- Quảng cáo ngoài trời xuất hiện liên tục trên đường phố, từ ngày này qua ngày khác. Việc thường xuyên nhìn thấy quảng cáo này giúp tăng khả năng ghi nhớ. Bảng biển hoạt động suốt 24/7, kể cả trong ngày nghỉ và lễ tết. Quảng cáo di động có thể xuất hiện tại nhiều khu vực khác nhau, kích thích và tác động đến trí nhớ của người tiêu dùng.
5. Quy trình triển khai chiến dịch biển quảng cáo ngoài trời
Các bước triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời gồm:
- Lựa chọn hình thức, thời gian và địa điểm phù hợp với mục tiêu của chiến dịch.
- Xin giấy phép quảng cáo từ chính quyền địa phương quản lý khu vực tương ứng.
- Thống nhất điều khoản, giá cả, thời gian và kí kết hợp đồng giữa nhãn hàng và công ty quảng cáo.
- Thiết kế maquette (ấn phẩm quảng cáo) cho doanh nghiệp, đảm bảo chuẩn mực, in ấn chính xác và kiểm tra màu sắc kỹ lưỡng.
- Chốt maquette cuối cùng và tiến hành in ấn, triển khai trên các phương tiện quảng cáo. Gửi hình ảnh và video cho khách hàng để nghiệm thu.
- Công ty quảng cáo cam kết bảo hành chất lượng maquette theo thỏa thuận đã kí với nhãn hàng.
6. Nắm rõ nguyên tắc trong thiết kế bảng quảng cáo
Để có những mẫu bảng quảng cáo ngoài trời thành công, cần tuân thủ một số nguyên tắc thiết kế sau đây:
- Câu chuyện ấn tượng: Quảng cáo OOH cần sáng tạo để thu hút sự chú ý giữa sự bận rộn và nhộn nhịp của cuộc sống hàng ngày. Biển quảng cáo cần truyền tải hoặc chia sẻ thông điệp theo cách thú vị và đáng nhớ, sử dụng các chiến thuật tiếp thị cảm xúc để tạo ấn tượng.
- Thông điệp ngắn gọn và xúc tích: Thiết kế biển quảng cáo thành công kể một câu chuyện ngay cả trong khoảng thời gian ngắn. Hình ảnh và một số văn bản được sử dụng để truyền tải câu chuyện này, nhưng cần đảm bảo thông điệp ngắn gọn để người đi đường có thể nhớ và hiểu ngay khi nhìn qua.
- Dễ đọc: Với thời gian ngắn để thu hút sự chú ý của người lái xe hoặc người đi qua, thiết kế biển quảng cáo cần dễ đọc. Sử dụng phông chữ lớn, đậm để tạo sự tương phản với màu nền và tránh sử dụng phông chữ hẹp hoặc khó đọc.
- Màu sắc bắt mắt: Màu sắc hấp dẫn luôn thu hút sự chú ý của người xem. Lựa chọn các màu sắc tương phản và đối lập để tạo sự nổi bật. Đồng thời, cần xem xét môi trường xung quanh và tránh sử dụng màu sắc trùng khớp với màu tự nhiên của khu vực đặt biển quảng cáo.
- Lựa chọn vị trí đặt biển phù hợp: Vị trí đặt biển quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong hiệu quả của chiến dịch. Ví dụ, biển quảng cáo của thương hiệu cao cấp nên đặt tại khu vực quảng trường của thành phố lớn, trong khi biển quảng cáo đồ ăn nên gần cửa hàng ăn để thu hút khách hàng tiềm năng.
Nam Long ADV tự hào là công ty chuyên cung cấp dịch vụ quảng
cáo ngoài trời với chi phí hợp lý, dịch vụ tận tâm, hỗ trợ tận tình.
Bạn không cần lo lắng phải băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu. Dịch vụ cho thuê bảng quảng cáo ngoài trời
Nam Long sẽ hỗ trợ từ khâu từ tư vấn thực thi đến bảo hành sản phẩm
sau chiến dịch.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ và báo giá mới nhất!
✅ CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO NAM LONG
⏩
Số 28 đường số 04, Phường Hiệp Bình Chánh, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM
☎ : 0916 095 795
♻ https://chothuebangquangcao.com







Comments
Post a Comment